คณะบริหารธุรกิจ รุดหน้าเปิดประชุมร่วมกับ NPUST ไต้หวันประเมินผลการจัดการเรียนการสอน Minor program international business management ประกาศพร้อมรับนักศึกษาไต้หวันเรียนบริหารธุรกิจ  มทร.อีสาน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน ร่วมประชุมประเมินผลการจัดการเรียนการสอน Minor program international business management ณ National Pingtung University of Science and Technology ไต้หวัน จากการที่คณะบริหารธุรกิจ ได้มีการพัฒนาหลักสูตรด้านบริหารธุรกิจ minor program in international business management และมุ่งหวังในการเรียนรู้และประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในต่างประเทศ และส่งนักศึกษาไปเรียนกับมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการในต่างประเทศ ซึ่งเริ่มที่ National Pingtung University of Science and Technology ไต้หวัน เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา ใน 3 รายวิชาคือ 1) International Marketing 2) International Finance และ 3) International Trade and Supply Chain โดยผู้สอนเป็นศาสตราจารย์ 3 ท่าน คือ 1) Prof. Chih Yu Hsiao 2) Prof. Rern-Jay Hung และ 3) Prof. Hsiang-Hsi Huang นั้น ซึ่งผลจากการประชุมครั้งนี้สามารถสรุปได้ว่า ในมุมมองของผู้สอนมีความเห็นว่านักศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มีความสามารถด้านวิชาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สามารถปรับตัวและเข้ากับเพื่อนต่างชาติได้เป็นอย่างดี อยากให้เพิ่มเติมเรื่องของความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออกเพิ่มขึ้น สำหรับในมุมมองของนักศึกษา คือ รู้สึกดีมาก ชอบการจัดการเรียนการสอนเข้าใจง่ายมาก รู้จักการนำเสนอการทำงานกลุ่ม และรู้สึกมั่นใจในการพูดและสื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้น และด้านการบริหารจัดการภาพรวม อาจมีการปรับรายวิชา การสนับสนุนเรื่องที่พัก และวิชาที่เปิดสอนมากขึ้นนอกจากโปรแกรมดังกล่าว เช่น การเงินหลักสูตรนานาชาติ เป็นต้น

นอกจากนี้ อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นวิชาโท international business management ที่มีการส่งนักศึกษาไปเรียนที่ต่างประเทศ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักเรียนของทางคณะฯ มากยิ่งขึ้น และในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ก็จะเริ่มเปิดการเรียนการสอนใน 3 วิชา คือ 1) International Business Strategy and Competitiveness. 2) International Business Planning Capstone และ 3) Intercultural Communications and Negotiations ที่คณะบริหารธุรกิจ โดยทั้ง 3 วิชานี้จะมีการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ และอาจจะมีนักศึกษาจาก NPUST ไต้หวันเข้ามาลงทะเบียนเรียนด้วยเช่นกัน

อนิรุธ พิพัฒน์ประภา: ข้อมูล/ภาพประกอบ
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: พิสูจน์อักษร

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts