คณะบริหารธุรกิจ จัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ รดน้ำขอพร เฉลิมฉลองปีใหม่ไทย

วันที่ 11 เมษายน 2567 คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน จัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ ซึ่งภายในกิจกรรมมีพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเช้า โดยอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป ณ วัดบ้านเกาะ ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นเป็นพิธีสรงน้ำพระสงฆ์ พิธีรดน้ำสมมาอาจารย์ผู้อาวุโส โดยรองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และอาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ ให้เกียรติเข้าร่วมสรงน้ำพระสงฆ์ และรดน้ำขอพรอาจารย์ผู้อาวุโส ในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมแข่งขันก่อเจดีย์ทราย โดยแบ่งทีมออกเป็น 6 ทีม ได้แก่ ทีมสีขาว ทีมสีน้ำตาล ทีมสีน้ำเงิน ทีมสีม่วง ทีมสีเทา และทีมสีเหลือง มีคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และแม่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันในครั้งนี้กันอย่างสนุกสนาน โดยมีอาจารย์ผู้อาวุโสให้เกียรติเป็นกรรมการตัดสินการประกวด 3 ท่าน คือ อาจารย์ปราณี สกุลลิขเรศสีมา อาจารย์ศิริพรรณ สินธุศิริ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัชาภรณ์ ปิ่นรัตนานนท์ ซึ่งผลการตัดสิน ทีมสีน้ำตาล สามารถคว้าชัยชนะไปครองได้สำเร็จ จากนั้นเป็นการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป และเมื่อเสร็จจากพิธีสงฆ์แล้ว เป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน

สำหรับกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ รดน้ำขอพรอาจารย์ผู้อาวุโส คณะบริหารธุรกิจ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมของไทย และเพื่อให้บุคลากรคณะบริหารธุรกิจ ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชุ่มฉ่ำ ความสุข และสนุกสนาน

อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.04.11 – ประเพณีสงกรานต์ คณะบริหารธุรกิจ

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts