คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน จัดกิจกรรม BA Showcase Day เปิดเวทีให้นักศึกษาแสดงศักยภาพนำเสนอโครงงานและผลงานทางวิชาการอย่างสร้างสรรค์

วันที่ 13 มีนาคม 2567 คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน จัดโครงการ BA Showcase ภายใต้หัวข้อ Innovation-Driven Entrepreneurship (ความเป็นผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม) ณ บริเวณหน้าห้องประชุมตะโกราย 1 อาคารสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มทร.อีสาน ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันออกเป็น 2 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมออกบูธแสดงผลงานของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ในแต่ละชั้นปี จำนวน 34 บูธ เพื่อให้นักศึกษาได้นำความรู้และทักษะจากการเรียน มานำเสนอผลงานในกิจกรรมดังกล่าว และกิจกรรมประกวดสื่อผ่านแพลตฟอร์ม Tik Tok ภายใต้หัวข้อ “บันไดสู่ความเป็นนักบริหารธุรกิจ” ที่มีเนื้อหาในเชิงสร้างสรรค์ เล่าเรื่องชีวิตการเรียน ประสบการณ์ ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนคณะบริหารธุรกิจ ในแต่ละชั้นปี โดยสามารถประมวลความรู้หรือเรื่องราว ที่ได้จากการเรียน และนำมาเล่าเรื่องผ่านคลิปสั้น บนแพลตฟอร์ม Tik Tok

การประกวดกิจกรรมออกบูธแสดงผลงานของนักศึกษาในแต่ละชั้นปี จะนับคะแนนจากผลโหวต โดยให้นักศึกษาทำการโหวตโดยสแกนคิวอาร์โค้ด ซึ่งนักศึกษา 1 คน มีสิทธิ์โหวตได้เพียง 1 บูธเท่านั้น สำหรับผลการประกวดบูธแสดงผลงานของนักศึกษา มี 6 รางวัล ได้แก่

ลำดับที่ 1 กลุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 สาขาการบัญชี
ลำดับที่ 2 กลุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 สาขาการบัญชี
ลำดับที่ 3 กลุ่มนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาการบัญชี
ลำดับที่ 4 กลุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 สาขาการเงิน
ลำดับที่ 5 กลุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 สาขาการตลาด
ลำดับที่ 6 กลุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3/2 สาขาการเงิน

ในส่วนของกิจกรรมประกวดสื่อผ่านแพลตฟอร์ม Tik Tok ภายใต้หัวข้อ “บันไดสู่ความเป็นนักบริหารธุรกิจ” ได้รับเกียรติจากอาจารย์ ดร.อัญชลี บุปผามาลา อาจารย์สุภวุฒิ ภูมิรัตน์ และอาจารย์วาริตา ตาปนานนท์ อาจารย์ประจำสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หลักสูตรเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มทร.อีสาน มาเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ โดยผลการตัดสิน มีผู้ได้รับรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ทีมวีวี่รีวิว นักศึกษาสาขาการตลาด
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ทีมปลั๊กตั๊ก นักศึกษาสาขาการตลาด
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ทีมคนรุ่นใหม่ใส่ใจการเงิน นักศึกษาสาขาการเงิน
รางวัล Popular Vote 1 ทีม Monobo นักศึกษาสาขาการจัดการ
รางวัล Popular Vote 2 ทีมก๊องแก๊ง นักศึกษาสาขาระบบสารสนเทศ
รางวัล Popular Vote 3 ทีมมาเอามงเท่านั้น นักศึกษาสาขาระบบสารสนเทศ

สำหรับการจัดโครงการ BA Showcase ในครั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้นำความรู้จากการศึกษาในห้องเรียน การสร้างผลงานทางวิชาการ ผลงานโครงการ มานำเสนอให้กับคณะกรรมการและผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพ และเป็นเวทีให้นักศึกษาได้นำเสนอองค์ความรู้ทักษะในด้านต่าง ๆ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดพัฒนางานให้มีคุณภาพและเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ภชนิตา หมายชัย: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.03.13 – BA Showcase Day

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts