คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน บรรยายหัวข้อ Strategic and Competitiveness ณ National Pingtung University of Science and Technology ประเทศไต้หวัน

วันที่ 1 มีนาคม 2567 อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน บรรยายในหัวข้อ Strategic and competitiveness และการนำเสนอหลักสูตร Minor Program in International Business Management ซึ่งมีการสอนในหลักสูตรนี้เป็นครั้งแรกในรูปแบบของ 3+3 จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษตลอดโปรแกรม โดยการบรรยายครั้งนี้จัดโดย College of Management ของ National Pingtung University of Science and Technology และในการนี้ Professor Yi Chao Huang, College of Management’s Dean ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ มีผู้เข้าร่วมเป็นคณาจารย์และนักศึกษากว่า 40 คน

คณบดีคณะบริหารธุรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้เป็นเครือข่ายของ Microeconomics of Competitiveness, Harvard Business School ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางคณะบริหารธุรกิจ ก็ได้มีการบูรณาการศาสตร์ด้านกลยุทธ์เข้าในหลักสูตรของทางคณะฯ ในการจัดการเรียนการสอน และมีการกำหนดวิชา Strategies and Competitiveness ใน Minor Program in International Business Management ด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้นำเสนอรายละเอียดของโปรแกรม ทางมหาวิทยาลัยเครือข่ายในต่างประเทศก็มีความสนใจ และต้องการส่งนักศึกษาเข้ามาเรียนในวิชานี้ที่คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน โดยจะเริ่มรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเครือข่ายในต่างประเทศเข้าร่วมเรียนได้ประมาณเดือนกันยายน ศกนี้

อนิรุธ พิพัฒน์ประภา: ข้อมูล/ภาพประกอบ
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/พิสูจน์อักษร

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts