คณะบริหารธุรกิจ เปิด Minor Program in International Business Management ส่งนักศึกษารุ่นแรกของโครงการ เรียน ณ มหาวิทยาลัยแห่งชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเมืองผิงตง ประเทศไต้หวัน

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ส่งนักศึกษาในหลักสูตร Minor Program In International Business Management จำนวน 5 ราย ไปเรียนที่ National Pingtung University of Science and Technology ประเทศไต้หวัน เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา ใน 3 รายวิชาคือ 1) International Marketing 2) International Finance และ 3) International Trade And Supply Chain โดยผู้สอนเป็นศาสตราจารย์ 3 ท่าน คือ 1) Prof. Chih Yu Hsiao 2) Prof. Rern-Jay Hung 3) Prof. Hsiang-Hsi Huang และนำนักศึกษาเข้ากราบขอพร จากรองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่าหลักสูตรวิชาโท International Business Management ของคณะบริหารธุรกิจ เป็นหลักสูตรแรกของมหาวิทยาลัยฯ ที่ได้มีการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษตลอดทั้งหลักสูตรและส่งนักศึกษาไปเรียนกับมหาวิทยาลัยเครือข่ายของ มทร.อีสาน ในต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมในหลักสูตรนี้จะได้รับความรู้และประสบการณ์อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบทั้งด้านการเรียนและการใช้ชีวิตในต่างประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดหลักสูตรดังกล่าวว่า การคิดวิชาโท International Business Management นี้ขึ้นมาเพื่อต้องการที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนในสายบริหารธุรกิจระดับนานาชาติ ให้นักศึกษาได้เรียนรู้ และเสริมประสบการณ์จริงในต่างประเทศ โดนหลักสูตรดังกล่าวจะเรียน 6 วิชาเป็นภาคภาษาอังกฤษ ที่ คณะบริหารธุรกิจ 3 วิชา และที่มหาวิทยาลัยเครือข่ายในต่างประเทศ 3 วิชา และส่งผลการศึกษากลับมาที่ มทร.อีสาน ซึ่งครั้งนี้เริ่มที่ National Pingtung University of Science and Technology ประเทศไต้หวัน

อนิรุธ พิพัฒน์ประภา: ข้อมูล/ภาพประกอบ
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/พิสูจน์อักษร

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts