คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมหัวข้อ การตลาดเชิงประสบการณ์ยุคดิจิทัล ภายใต้โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ สร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการสู่การพัฒนาธุรกิจสีเขียวเพื่อความยั่งยืน

วันที่ 13 มกราคม 2567 คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมหัวข้อ การตลาดเชิงประสบการณ์ยุคดิจิทัล ภายใต้ “โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง สำหรับอุตสาหกรรม New Growth Engine ตามนโยบาย Thailand 4.0 และการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย หลักสูตรการพัฒนาธุรกิจสีเขียวเพื่อความยั่งยืน (SMEs’ Green Growth) กลุ่มอุตสาหกรรมการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม” ณ ห้องนกยูง 1 ชั้น 4 โรงแรม เซ็นเตอร์ พอยท์ เทอร์มินอล 21 โคราช ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้เป็นหัวข้อรายวิชาที่สาม โดยมีคณาจารย์สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน มาเป็นวิทยากรบรรยาย ประกอบด้วย อาจารย์ ดร.ณพรรณ สินธุศิริ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา เป็นวิทยาการบรรยายให้ความรู้ในการอบรมหัวข้อ “แนวคิดการตลาดดิจิทัล และจริยธรรมด้านการตลาดดิจิทัล” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรชัย อินทสังข์ หัวหน้าสาขาการตลาด และอาจารย์ปิยมาภรณ์ เทียมจิตร บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “แนวคิดเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy Concepts)” อาจารย์ปุริม หนุนนัด บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “สภาพแวดล้อมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล”

สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาทักษะความเป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่สามารถดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจภายใต้ฐานคิด BCG Model นำมาสู่การสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการและลดผลกระทบในการดำเนินธุรกิจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวมีการดำเนินการจัดการเรียนการสอน 3 รายวิชา ได้แก่ 1) รายวิชาธุรกิจสีเขียว 2) นวัตกรรมธุรกิจเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน และ 3) การตลาดเชิงประสบการณ์ยุคดิจิทัล

ชลธร นาคดิลก: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ
บุปผา ศรีอารามย์: ภาพ

อัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.01.13 – โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ – การตลาดเชิงประสบการณ์ยุคดิจิทัล

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts