คณะบริหารธุรกิจ จัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะบริหารธุรกิจ ปฏิรูปการบริหารองค์กรสู่ยุคดิจิทัล และเชื่อมโยงสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

วันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2566 งานแผนและประกันคุณภาพการศึกษา คณะบริหารธุรกิจ จัดโครงการการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะบริหารธุรกิจ ปรับปรุงครั้งที่ 1  (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 – 2569) ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา มาริส รีสอร์ท จอมเทียน จังหวัดชลบุรี โดยอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้บรรยายเกี่ยวกับทิศทางยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะบริหารธุรกิจกับการพัฒนาอุดมศึกษาไทย เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ด้านการปฏิรูประบบการเรียนการสอน ปฏิรูประบบการทำงานวิจัย สร้างเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ ปฏิรูประบบการสร้างความร่วมมือกับพหุภาคี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการปฏิรูประบบการบริหารองค์กรสู่ยุคดิจิทัล และเชื่อมโยงสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน นอกจากนี้ คณะบริหารธุรกิจ ได้ร่วมแสดงความยินดีและเชิดชูกับบุคลากรของคณะฯ ที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ รวมทั้ง ได้แนะนำบุคลากรใหม่ที่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ทั้งสายสนับสนุนและสายวิชาการ โดยได้มอบช่อดอกไม้และกล่าวแสดงความยินดีกับบุคลากรที่ได้รับรางวัลและต้อนรับบุคลากรใหม่ทุกท่านเพื่อเป็นการสร้างกำลังใจที่ดีในการทำงานร่วมกัน

จากนั้นเป็นการนำเสนอการวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียและ TOWs Matrix เพื่อพัฒนาหลักสูตร OBE โดยแบ่งเป็นหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประกอบด้วย โปรแกรมวิชาการบัญชี โปรแกรมวิชาการตลาด โปรแกรมวิชาการเงิน โปรแกรมวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก และโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ หลักสูตรระดับปริญญาโท ประกอบด้วย หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต (M.Acc) และหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A.) และหลักสูตรระดับปริญญาตรี ประกอบด้วย หลักสูตรบัญชีบัณฑิต หลักสูตรบริหารธุรกิจ แบ่งเป็น สาขาวิชาการเงิน สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาระบบสารสนเทศและนวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (ต่อเนื่อง) สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ และการสรุปภาพรวมการวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสีย

สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรภายในคณะฯ ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะบริหารธุรกิจ และได้รับความรู้ในเรื่องแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะบริหารธุรกิจที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

พุทธมาศ สายมนตรี: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts