คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการทำหลักสูตรแบบ OBE เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการทำหลักสูตรแบบ OBE ณ ห้องประชุมมรกตอีสาน อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้มอบหมายให้อาจารย์จินตนา เข็มประสิทธิ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดโครงการ โดยมีอาจารย์ ดร.ณัชชา ลิมปศิริสุวรรณ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นผู้กล่าวรายงาน การอบรมในครั้งนี้ได้เชิญทีมวิทยากรจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริลักษณ์ เรืองรุ่งโรจน์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิรินันท์ พงศ์เมธีกุล อาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ และอาจารย์มาโนชญ์ เฮงวัฒนะ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการทำหลักสูตรแบบ OBE เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของคณะบริหารธุรกิจ

สำหรับโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยแผนกงานวิชาการและวิจัย คณะบริหารธุรกิจ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 มิถุนายน 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับการโมเดลวิเคราะห์ TOWS Matrix และจัดทำกลยุทธ์ปัจจัยภายใน (Strength และ Weakness) และปัจจัยภายนอก (Opportunity และ Threat) ด้านการบริหารธุรกิจ เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในการวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการทำ TOWS Matrix Analysis กลุ่มสาขาบริหารธุรกิจให้มีความทันสมัยและตรงต่อความต้องการของตลาดแรงงาน และเพื่อให้หลักสูตรมีมาตรฐานคุณวุฒิตามเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ภชนิตา หมายชัย: ข่าว
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts