คณะบริหารธุรกิจ ร่วมมือกับ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จัดทำหลักสูตรการจัดการศึกษาวิชาชีพทางการเงินและการลงทุน เพื่อสร้างนักวางแผนทางการเงินในอนาคต

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน ร่วมมือกับ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในการจัดทำหลักสูตรการจัดการศึกษาการศึกษาวิชาชีพทางการเงินและการลงทุน ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สาขาจันทบุรี ณ ห้องประชุมแคนา 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งได้มีการลงนามร่วมกันของทั้ง 2 หน่วยงาน โดยอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ และคุณฉัตรชัย น้อยพันธ์ ผู้จัดการภาคบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณาจารย์คณะบริหารธุรกิจและทีมงานบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยในเบื้องต้นได้ดำเนินการจัดทำหลักสูตรจำนวน 3 หลักสูตร ซึ่งเป็นการบูรณาการกับรายวิชาทางด้านการเงิน โดยทำการอบรม และสอบวัดมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย

1) หลักสูตรสร้างนักวางแผนประกันชีวิต บูรณาการกับรายวิชาหลักการประกันภัย
2) หลักสูตรสร้างนักวางแผนประกันวินาศภัย บูรณาการกับรายวิชาการประกันวินาศภัย
3) หลักสูตรสร้างนักวางแผนการลงทุน บูรณาการกับรายวิชาหลักการลงทุน

โดยมีอาจารย์มาเลิศ ด่านกุล เป็นอาจารย์ประสานงานความร่วมมือ โดยทั้ง 3 หลักสูตรจะเริ่มดำเนินการแบ่งเป็น 3 phases โดย phase1 จะเริ่มนำนักศึกษาสาขาวิชาการเงินในชั้นปีที่ 3 และ 4 เข้าร่วม หลังจากนั้นจะเข้าสู่ phase2 จะเปิดเป็นหลักสูตรระยะสั้นให้นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สามารถเข้าร่วมได้ และ phase3 จะจะเปิดเป็นหลักสูตรระยะสั้นให้บุคคลภายนอกและประชาชนที่สนใจด้านการวางแผนการเงินสามารถเข้าร่วมได้

ในการร่วมมือกันระหว่าง คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน และบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สาขาจันทบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมในการผลิตบัณฑิตที่ตอบโจทย์นโยบายหรือยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ดังนี้

  1. เป็นแหล่งเรียนรู้และเป็นเครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษา ในการฝึกประสบการณ์ทางวิชาชีพและเสริมสร้างทักษะการปฏิบัติงานจริงของนักศึกษา
  2. เป็นวิทยากรผู้ถ่ายทอดความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ ทางการบริหารธุรกิจ การเงิน การลงทุน และเทคโนโลยีแก่นักศึกษาและบุคคลทั่วไป และ
  3. เสริมสร้างการใช้ทรัพยากรร่วมกันของหน่วยงานและความร่วมมือด้านการวิจัยและบริหารวิชาการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินงาน

มาเลิศ ด่านกุล: ข่าว
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts