คณะบริหารธุรกิจ เสริมทัพ ETDA จัดกิจกรรมสร้างโค้ชดิจิทัลสานไอเดียต่อยอดชุมชน

วันที่ 17 เมษายน 2566 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สพธอ. (Electronic Transactions Development Agency: ETDA) จัดกิจกรรมสร้างโค้ชดิจิทัล สานไอเดียต่อยอดชุมชน ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารคณะบริหารธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ กล่าวเปิดโครงการ และคุณปวิตรา ฤกษ์งาม เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายให้คำปรึกษาและพัฒนาทักษะ สพธอ. ได้กล่าวแนะนำกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จากนั้นเป็นการบรรยายเรื่อง ทักษะโค้ชและการสื่อสารกับชุมชน โดยวิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุปผา ลาภะวัฒนาพันธ์ อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์และการสื่อสารการตลาด ต่อด้วยการบรรยายในหัวข้อ การสร้างเครือข่ายและการหาพันธมิตรทางธุรกิจ โดยอาจารย์ปุริม หนุนนัด อาจารย์ประจำสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2566 โดยในวันที่สองเป็นการบรรยายในหัวข้อ การวางแผนกลยุทธ์การตลาดเพื่อรับมือกับสถานการณ์ทางธุรกิจ และหัวข้อ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ (OTOP) โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรชัย อินทสังข์ หัวหน้าสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน ต่อด้วยการบรรยายในหัวข้อ การทำธุรกิจบน Facebook จาก Facebook Thailand โดยคุณณัฐวดี กุลคีรีรัตนา Lead Trainer  โครงการ Meta Boost และที่ปรึกษาด้านการพัฒนาธุรกิจมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย และคุณจิระดา เหลืองจินดา Trainer และผู้ช่วยที่ปรึกษา มูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย

กิจกรรมสร้างโค้ชดิจิทัล สานไอเดียต่อยอดชุมชน ภายใต้โครงการพัฒนากำลังคนดิจิทัล และขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นกิจกรรมต่อยอดจากครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 – 23 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นรอบที่สองที่จัดแบบออนไซต์และแบบออนไลน์โดยการถ่ายทอดผ่านทางระบบ Zoom Meeting ไปยัง มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เพื่อเสริมสร้างความรู้ทักษะดิจิทัล และเพื่อพัฒนาโค้ชดิจิทัลชุมชน ซึ่งเป็นผู้เชื่อมระหว่างส่วนกลางกับชุมชนในการให้ความรู้ คำปรึกษา ข้อแนะนำ พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่สมาชิกชุมชน ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางออนไลน์ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เป็นกันเอง และมีความใกล้ชิด

อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์ : ข่าว/ภาพ
อัลบั้มภาพกิจกรรมวันที่ 17 เม.ย. 66 : https://bit.ly/3GO170R
อัลบั้มภาพกิจกรรมวันที่ 18 เม.ย. 66 : https://bit.ly/3oqyKzt

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts