มทร.อีสาน ต่อยอดการเป็นเครือข่าย Microeconomics of Competitiveness Affiliate Network (MOC) สู่การสอนระดับบัณฑิตศึกษาด้านบริหารธุรกิจ
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 นายแพทย์ธีรเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และคุณธานินทร์ เอื้ออภิธร CEO, The Newton Group ให้เกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “What is Strategy” ที่ Newton Business School โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัญชีมหาบัณฑิต คณาจารย์ ผู้บริหาร เข้ารับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อดังกล่าว ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้เป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความรู้ด้านกลยุทธ์และการสร้างความสามารถด้านการแข่งขัน นับจากที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้เข้าร่วม ณ Microeconomics of Competitiveness Affiliate Network (MOC) Workshop โดย Institute for Strategy and Competitiveness, Harvard Business School ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ทางคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้มีการบูรณาการให้เข้ากับเรียนการสอนในหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งนักศึกษาจะได้เรียนรู้จากกรณีศึกษา และการเรียนแบบ Active Learning ทำให้ผู้เรียนได้เกิดความรู้ที่หลากหลายจากกรณีศึกษาระดับนานาชาติ สำหรับผลของจัดการบรรยายพิเศษครั้งนี้ ทำให้นักศึกษามีความเข้าใจถึงความสำคัญของการแข่งขันทางธุรกิจ และกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยได้สะท้อนแนวคิดกรณีศึกษาจากความสำเร็จของ The Newton Group และ IKEA เป็นต้น