คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน จับมือ โครงการพัฒนาศักยภาพสู่ความสำเร็จ ATP จัดพิธีเปิดห้องศึกษาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น สร้างโอกาสให้นักศึกษาสู่การทำงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น ในอนาคต

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้จัดพิธีเปิดห้องศึกษาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยมีผู้บริหารคณะบริหารธุรกิจ ผู้บริหารและครูแนะแนวจากโครงการพัฒนาศักยภาพสู่ความสำเร็จ ATP (Assawalert Training Program) คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ และผู้แทนจากกองทัพภาคที่ 2 พันเอก ดร.ชวฤทธ์ณัฏฐ์ ศุภกิจ นายทหารปฏิบัติการ ประจำมณฑลทหารบกที่ 21 และพันโทสุเมธ นามแสง ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกำลังพล พร้อมด้วยคณาจารย์และนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องศูนย์อบรมด้านบริหารธุรกิจ (01306) ชั้น 3 อาคารคณะบริหารธุรกิจ โดยอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน จากนั้นเป็นการกล่าวแนะนำโครงการพัฒนาศักยภาพสู่ความสำเร็จ ATP โดยคุณรวินท์ธันย์ อัศวทวีโชคชัย ประธานกรรมการบริหารโครงการ ATP ต่อด้วยการบรรยายรายละเอียดในการจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นในโครงการพัฒนาศักยภาพสู่ความสำเร็จ ATP โดยคุณณัฐพล สำราญถิ่น ผู้จัดการฝ่ายการตลาดพัฒนาธุรกิจ พร้อมกันนี้ได้แนะนำครูแนะแนวจากโครงการ ATP และบอกเล่าประสบการณ์ในการไปฝึกงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น อย่างคร่าว ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ทราบ

จากนั้นเป็นพิธีเปิดห้องศึกษาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ชั้น 1 อาคารคณะบริหารธุรกิจ ในการนี้ได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มาเป็นประธานกล่าวเปิดงานพร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้บริหารและครูแนะแนวจากโครงการพัฒนาศักยภาพสู่ความสำเร็จ ATP โดยมีอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกัน หลังเสร็จสิ้นพิธีการดังกล่าว ได้มีการประชุมหารือถึงความร่วมมือทางวิชาการและกิจกรรมที่จะร่วมมือกันในอนาคต

สำหรับพิธีเปิดห้องศึกษาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการจัดทำห้องศึกษาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น (ATP) เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น และเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักศึกษาของ มทร.อีสาน ได้มีช่องทางในการประกอบอาชีพหลังจบการศึกษาอีกทางหนึ่ง รวมถึงเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย กับ ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

ภชนิตา หมายชัย: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.10.18 – พิธีเปิดห้องเรียนญี่ปุ่น ATP

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts