คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้บุคลากรในการฝึกปฏิบัติการเขียนรายงานผลการดำเนินการที่เป็นเลิศเพื่อยกระดับคุณภาพด้วยเกณฑ์ EdPEx ในการเตรียมความพร้อมการประเมินคุณภาพการศึกษา

วันที่ 6 – 7 กันยายน 2567 คณะบริหารธุรกิจ จัดโครงการเตรียมความพร้อมในการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ EdPEx คณะบริหารธุรกิจ กิจกรรมที่ 1 การอบรมและฝึกปฏิบัติการเขียนรายงานผลการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ฉบับปี 2567-2570 ณ ห้องชุมพล ชั้น 2 โรงแรมเซ็นทารา โคราช ในการนี้ อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการและกล่าวต้อนรับวิทยากร โดยมีอาจารย์ ดร.วรรณุดาว์ เพ็ชรไพโรจน์ รองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงาน

สำหรับการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ทางคณะฯ ได้เชิญ อาจารย์ นพ.ดร.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล รองผู้อำนวยการกลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้การอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับเกณฑ์ในการตรวจประเมินคุณภาพ EdPEx ฉบับปี 2567 – 2570 และมีการนำเสนอผลการดำเนินงานด้าน EdPEx ประจำปี 2566 ของคณะบริหารธุรกิจ ประสบการณ์ในการตรวจประเมิน จุดเน้นและประเด็นในการประเมินด้วยเกณฑ์ EdPEx นำเสนอ OP โครงร่างองค์กร โดยรองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา การนำเสนอหมวดที่ 1 การนำองค์กรประจำปี 2566 และผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับการนำองค์กร โดยคณบดีคณะบริหารธุรกิจ การนำเสนอหมวดที่ 2 กลยุทธ์ ประจำปี 2566 และผลลัพธ์ด้านงบประมาณ การเงิน การตลาด และกลยุทธ์ โดยรองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา การนำเสนอหมวดที่ 3 ลูกค้า ประจำปี 2566 และผลลัพธ์ด้านลูกค้า โดยรองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัยและรองคณบดีฝ่ายฝ่ายพัฒนานักศึกษา การนำเสนอหมวดที่ 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ และผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน โดยรองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษาการนำเสนอหมวดที่ 5 บุคลากรและผลัพธ์ด้านบุคลากร โดยรองคณบดีฝ่ายบริหาร การนำเสนอหมวดที่ 6 ระบบปฏิบัติการและผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร โดยรองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา จากนั้นเป็นการสรุปการนำเสนอและการให้ข้อเสนอแนะพร้อมทั้งปรับปรุงกระบวนการจัดทำเล่ม EdPEx สำหรับปีการศึกษา 2566

การจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุเพื่อพัฒนาคุณภาพในระดับสถาบัน ให้มีมาตรฐานตามเกณฑ์ EdPEx ฉบับปี 2567-2570 โดยการนำแนวทางและเกณฑ์ดังกล่าว มาใช้ในการปรับปรุงกระบวนการทำงานและการบริหารจัดการ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียน สังคม และการพัฒนาประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

นฤชล พันธุรัตน์: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.09.06-07 – อบรม EdPEx ฉบับปี 2567-2570

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts