คณะบริหารธุรกิจ ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ ดร.ภาคภูมิ หมีเงิน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนาภิญญ์ อัตตฤทธิ์ เป็นผู้ที่ได้รับการรับรองเป็น “วิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย” จากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ อนุญาตให้อาจารย์ ดร.ภาคภูมิ หมีเงิน อาจารย์ประจำสาขาระบบสารสนเทศ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนาภิญญ์ อัตตฤทธิ์ หัวหน้าสาขาการเงิน เข้าร่วมพิธีมอบเกียรติบัตรรับรองการเป็น “วิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย” ภาคการบรรยาย ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567” (Thailand Research Expo 2024) ณ เวที Highlight State ห้องนิทรรศการ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบเกียรติบัตรรับรองการเป็นวิทยากร สำหรับท่านวิทยากรที่ผ่านการประเมินจากคณะผู้ทรงคุณวุฒิ วช. ในโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ (ลูกไก่)” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

โดย อาจารย์ ดร.ภาคภูมิ หมีเงิน อาจารย์ประจำสาขาระบบสารสนเทศ ได้รับการพิจารณาเป็นผู้ที่ได้รับการรับรองเป็น “วิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย” ภาคบรรยายครั้งที่ 1/2567 หมวดที่ 2 การกำหนดโจทย์การวิจัย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนาภิญญ์ อัตตฤทธิ์ หัวหน้าสาขาการเงิน ได้รับการพิจารณาเป็นผู้ที่ได้รับการรับรองเป็น “วิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย” ภาคบรรยายครั้งที่ 1/2567 หมวดที่ 5 แนวคิดเกี่ยวกับการวัด ปัจจัยที่มีผลต่อความคลาดเคลื่อนจากการวัดและการตรวจสอบคุณภาพความตรงและความเที่ยงของเครื่องมือวิจัย (เน้นเครื่องมือวัดปริมาณ)

สำหรับโครงการวิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย (Training for the trainers) (แม่ไก่) จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างวิทยากรฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย (แม่ไก่) เพื่อให้สามารถเป็นวิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย ที่สามารถนำหลักสูตรไปจัดการฝึกอบรมเพื่อสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ สามารถนำผลงานทางวิชาการไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ได้

กิตติกรณ์ เรืองศรี: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts