รายละเอียดหลักสูตร
ชื่อหลักสูตร (ไทย) : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2563)
ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การตลาด)
ชื่อหลักสูตร (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration Program in Marketing
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Marketing)
เปิดสอน : ปริญญาตรี 4 ปี, ปริญญาตรี (เทียบโอน)
หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติด้านการตลาด ให้มีความเชี่ยวชาญและสามารถนำมาประยุกต์ใช้งาน ทางด้านธุรกิจ มีความเป็นผู้นำ สามารถทำงานเป็นทีม มีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพการตลาด
วิชาเอก
- การบริหารการตลาด (Marketing Management)
- การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)
- การจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (Modern Trade Business Management)
ค่าธรรมเนียมต่อภาคการศึกษา (เหมาจ่าย)
- ภาคปกติ 7,150 บาท
- ภาคสมทบ 12,000 บาท (เฉพาะวิชาเอกการบริหารการตลาด หลักสูตรเทียบโอน)
กองทุนกู้ยืม : กยศ.
แผนการเรียน
- วิชาเอกการบริหารการตลาด (แผนการศึกษาแบบสหกิจศึกษา)
- วิชาเอกการบริหารการตลาด (แผนการศึกษาแบบฝึกงาน)
- วิชาเอกการตลาดดิจิทัล (แผนการศึกษาแบบสหกิจศึกษา)
- วิชาเอกการตลาดดิจิทัล (แผนการศึกษาแบบฝึกงาน)
- วิชาเอกการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (แผนการศึกษาแบบสหกิจศึกษา)
- วิชาเอกการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (แผนการศึกษาแบบฝึกงาน)
แนวทางการประกอบอาชีพ
วิชาเอกการบริหารการตลาด (Marketing Management)
- นักบริหารงานลูกค้า (Account Executive/Client Service)
- ผู้ประสานงานขาย (Sales Coordinator)
- ผู้ดูแลฝ่ายตลาดต่างประเทศ (International Marketing Manager)
- ผู้ดูแลประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience)
- ฝ่ายขายและการตลาด (Sales and Marketing Executive)
- นักจัดการผลิตภัณฑ์/ผู้ดูแลผลิตภัฑ์เฉพาะทาง (Product Manager/Product Specialist)
- นักวิจัยการตลาด (Marketing Researcher)
- ประกอบธุรกิจส่วนตัว (Personal Business)
- งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารการตลาด
วิชาเอกการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)
- นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)
- นักพัฒนาเนื้อหา (Content Developer)
- ผู้ดูแลโซเชียลมีเดีย (Social Media Admin)
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ (SEO/SEM)
- นักวางแผนโฆษณา (Media Planner)
- ผู้ดูแลกลุ่มผลิตภัณฑ์ออนไลน์ (Online Category Manager)
- ประกอบธุรกิจส่วนตัว (Personal Business)
- งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตลาดดิจิตัล
วิชาเอกการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (Modern Trade Business Management)
- ผู้จัดการร้าน (Manager)
- ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน (Assistant Manager)
- ผู้จัดการเขต (Area Manager)
- ผู้ช่วยผู้จัดการเขต (Assistant Area Manager)
- ผู้จัดการทั่วไป (General Manager)
- เจ้าของธุรกิจ (Store Business Partner)
- ประกอบธุรกิจส่วนตัว (Personal Business)
- งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
หลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี
รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 (วุฒิ ม.6) ทุกแผนการเรียน
หลักสูตรปริญญาตรี (เทียบโอน)
รับผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) บริหารธุรกิจทุกสาขา