สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อสัมพันธภาพในองค์กร และการนำไปใช้อย่างถูกต้องเหมาะสม

วันที่ 17 มกราคม 2567 สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ จัดโครงการเสริมทักษะการสื่อสารเพื่อสัมพันธภาพในองค์กร ณ ห้องประชุม 37-401 ชั้น 4 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ (อาคาร 37) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ และอาจารย์ ดร.ชาตยา นิลพลับ หัวหน้าสาขาการจัดการ เป็นผู้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการในครั้งนี้

สำหรับการดำเนินโครงการนี้ ได้มีกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ โดยแบ่งเป็นกิจกรรมที่ 1 สถานการณ์และคำศัพท์น่ารู้เพื่อการสื่อสารในองค์กร หัวข้อการบรรยาย การใช้ภาษาในการเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในองค์กร โดยวิทยากร อาจารย์ ดร.ธนพร คำวรรณ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว การอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ การใช้ภาษาในการสนทนาระหว่างบุคคล เพื่อเสริมทักษะการสื่อสารและสร้างสัมพันธภาพในองค์กร โดยมีการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 Ice Breaking โดยวิทยากร อาจารย์นวินดา ซื่อตรง อาจารย์ประจำสาขาการจัดการ กลุ่มที่ 2 Mnemonic Technique (Grouping) โดยวิทยากร อาจารย์กมลทิพย์ นวมโคกสูง และกลุ่มที่ 3 Vocabulary of the office โดยวิทยากร อาจารย์พุธิตา พรหมภู่

สำหรับกิจกรรมที่ 2 เป็นการสนทนาระหว่างบุคคลในองค์กรด้วยบทบาทสมมติ หัวข้อการบรรยาย  ศิลปะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในองค์ โดยอาจารย์แพนศรี บาตรโพธิ์ และการบรรยาย หัวข้อ เทคนิคการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและสร้างสัมพันธภาพในองค์กร โดยอาจารย์ ดร.วรันณ์ธร วิมมุตติสุขสุนทร ซึ่งได้มีการให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม ฝึกการสนทนาตามบทบาทที่ได้รับ และยังได้จัดให้มีการแข่งขันระหว่างกลุ่ม ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการสื่อสาร ตระหนักถึงความสำคัญในการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติในสถานประกอบการได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

ทัศนีย์ เอี่ยมทอง: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.01.17 – โครงการเสริมทักษะการสื่อสารเพื่อสัมพันธภาพในองค์กร

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts