สาขาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้าน IoT พัฒนาทักษะและสร้างความชำนาญด้านวิชาชีพให้กับนักศึกษา

วันที่ 9-10 มีนาคม 2567 สาขาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการภายใต้โครงการบูรณาการการเรียนการสอน การพัฒนาความชำนาญด้านวิชาชีพ ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 01312 อาคารคณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ และอาจารย์ ดร.ภาคภูมิ หมีเงิน เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์นงลักษ์ อันทะเดช หัวหน้าสาขาระบบสารสนเทศ และคณาจารย์สาขาระบบสารสนเทศ เข้าร่วมเปิดโครงการในครั้งนี้

สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการบรรยายในหัวข้อ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things หรือ IoT) โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์เพ็ญศิริ โพริย้า, อาจารย์ ดร.วิรัตร บุตรวาปี, อาจารย์ว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิริชัย โชติสิริเมธานนท์ และอาจารย์ศุภสิทธิ์ สมศรีใส เป็นวิทยากรบรรยายและนำนักศึกษาฝึกปฏิบัติการในการเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ IoT การใช้โปรแกรม Arduino ในการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมการทำงานของอุปกรณ์

โครงการบูรณาการการเรียนการสอน การพัฒนาความชำนาญด้านวิชาชีพ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้การประยุกต์ใช้ Internet of Things (IoT) สำหรับธุรกิจ และยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาความชำนาญในวิชาชีพที่ตรงตามอัตลักษณ์ของนักศึกษาสาขาระบบสารสนเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มปัจจุบันในการนำ Internet of Things (IoT) มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานทางธุรกิจ

ภาคภูมิ หมีเงิน: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.03.09-10 – อบรมเชิงปฏิบัติการ IoT

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts