คณะบริหารธุรกิจจับมือสถาบันวิจัยและพัฒนา ประเมินผลงานนักศึกษา ต่อยอดขึ้นทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาสร้างผู้ประกอบการด้าน IT

อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์นงลักษ์ อันทะเดช หัวหน้าสาขาระบบสารสนเทศ และคณาจารย์สาขาระบบสาระสนเทศ จัดการนำเสนอผลงานโครงงานวิจัยในระดับปริญญาตรีและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยการนำเสนอครั้งนี้ ได้มีการเชิญคุณอรอุมา เป้าประจำเมือง นักวิชาการทรัพย์สินทางปัญญา จากสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมเข้าฟังการนำเสนอพร้อมให้ข้อเสนอเสนอแนะสำหรับต่อยอดในการจดลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งมีผลงานที่สามารถต่อยอดในการจดลิขสิทธิ์ ได้จำนวน 9 โครงงาน พร้อมนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นงลักษ์ อันทะเดช หัวหน้าสาขาระบบสารสนเทศ ได้กล่าวว่าสาขาระบบสารสนเทศได้มีการจัดการนำเสนอโครงงานวิจัยของนักศึกษาในทุก ๆ ปีการศึกษา และส่งผลงานของนักศึกษาเข้าร่วมในการประชุมวิชาการระดับชาติ และมีผลงานของนักศึกษาได้รับรางวัลจากการนำเสนอหลายชิ้นงาน สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มีการเชิญหน่วยงานทรัพย์สินทางปัญญา จากสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มาร่วมประเมินเพื่อต่อยอดในการจดลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญา ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับนักศึกษาได้เห็นโอกาสในการทำงานโครงงานและต่อยอดสู่การจดทรัพย์สินทางปัญญา และเป็นผู้ประกอบการด้านไอทีในขณะที่ยังศึกษาอยู่ได้

นอกจากนี้อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความสำคัญในการเสริมจุดเน้นของมหาวิทยาลัย และการตอบตัวชี้วัดของการเป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มที่ 2 ซึ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ โดยคณะบริหารธุรกิจจะเป็นหน่วยสนับสนุนที่มีความสำคัญที่จะทำให้นักศึกษาได้มีการต่อยอดจากการเรียนรู้สู่การเป็นผู้ประกอบการในอนาคตได้ผ่านสาขาด้านบริหารธุรกิจ 5 สาขา คือ สาขาการบัญชี สาขาการเงิน สาขาการจัดการ สาขาการตลาด และสาขาระบบสารสนเทศ

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts