สาขาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ จัดอบรมให้ความรู้ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับภาษี ด้วยหลักสูตร TAX JUNIOR เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่นักบัญชีภาษีอากรระดับปฏิบัติการ

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 สาขาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษาสาขาวิชาการบัญชี กิจกรรมที่ 4 อบรมให้ความรู้ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับภาษีด้วยหลักสูตร TAX JUNIOR เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่นักบัญชีภาษีอากรระดับปฏิบัติการ สำหรับนักศึกษาสาขาการบัญชี ชั้นปีที่ 4 ณ ห้องประชุมมรกตอีสาน ชั้น 5 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.อีสาน ในการนี้ อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ โดยมีอาจารย์ ดร.สมศักดิ์ จินตวัฒนกุล หัวหน้าสาขาการบัญชี เป็นผู้กล่าวรายงาน

ในช่วงการเปิดกิจกรรม นายวรวงค์ ระฆังทอง นายกสมาคมผู้สอบบัญชีภาษีอากรแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับนักศึกษาพร้อมทั้งให้คำแนะนำในการเข้าอบรมในครั้งนี้ จากนั้นเป็นการเข้าสู่การบรรยายให้ความรู้ทางด้านภาพรวมของโครงสร้างภาษี ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (PIT) ภาษีเงินได้นิติบุคคล (CIT) ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย (WHT) โดยวิทยากรคุณยุวดี ฤทธิรงค์ ตำแหน่ง อุปนายกสมาคมผู้สอบบัญชีภาษีอากรแห่งประเทศไทย คนที่ 1

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีกำหนดการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 28 สิงหาคม 2567 โดยกิจกรรมในวันที่ 2 จะเป็นการบรรยายให้ความรู้ทางด้านภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ภาษีธุรกิจเฉพาะ (SBT) อากรแสตมป์ (SD) ระบบภาษีในยุคดิจิทัล (Taxation Systems in Digital TAX) และในวันที่ 3 เป็นการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม Workshop พร้อมทั้งมีการทำแบบทดสอบหลังการอบรมเพื่อรับใบประกาศนียบัตร ทั้งนี้ มีนักศึกษาสาขาการบัญชี ชั้นปีที่ 4 เข้าร่วมอบรมกว่า 200 คน

วีณา หนูสันเทียะ: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.08.26-28 – Tax Jounior

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts