สาขาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ จัดโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่สาขาระบบสารสนเทศ ประจำปีการศึกษา 2567

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 สาขาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ จัดโครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่สาขาระบบสารสนเทศ ประจำปีการศึกษา 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารคณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน โดยมีอาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการและให้โอวาทแก่นักศึกษา โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นงลักษ์ อันทะเดช หัวหน้าสาขาระบบสารสนเทศ เป็นผู้กล่าวรายงาน

ภายในกิจกรรม ได้มีการแนะนำคณาจารย์ภายในสาขาฯ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นงลักษ์  อันทะเดช หัวหน้าสาขาระบบสารสนเทศ เพื่อให้นักศึกษาได้รู้จักกับอาจารย์แต่ละท่าน จากนั้นเป็นการแนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกของมหาวิทยาลัย Learning Management System และแนะนำเกี่ยวกับมารยาทในการสื่อสาร โดยอาจารย์ว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิริชัย โชติสิริเมธานนท์ และอาจารย์ศุภสิทธิ์ สมศรีใส หลังจากนั้นเป็นการเสวนาในหัวข้อ การสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน โดยวิทยากรรับเชิญซึ่งเป็นศิษย์เก่าสาขาระบบสารสนเทศ ได้แก่ คุณชัยสิทธิ์ ชะรองรัมย์, คุณพิชชาพร วงษ์คำ อาจารย์แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ จากวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ และร้อยตรีกิตติศักดิ์ สิงหกุล ผู้ตรวจการณ์หน้า จากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 23 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 โดยมีอาจารย์ ดร.ภาคภูมิ หมีเงิน และอาจารย์ศศิกานต์ ไพลกลาง เป็นผู้ดำเนินรายการ และกิจกรรมถัดไปเป็นการให้นักศึกษาร่วมทำกิจกรรมเป็นกลุ่มในหัวข้อ Design Thinking เป็นการฝึกคิด วิเคราะห์ การบริหารจัดการ และการทำงานเป็นทีม โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐพรรัตน์ งามวงศ์ อาจารย์ ดร.ศศิกานต์ ไพลกลาง และอาจารย์วิทยา มนตรี

สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาปรับความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่จำเป็นต่อการศึกษาในหลักสูตรและอบรมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งการเรียนการสอน การปรับตัว และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุข

กิตติกรณ์ เรืองศรี: ข้อมูล
อติโรจน์ วงษ์วัชรศักดิ์: เรียบเรียงข่าว/ภาพ

ดาวน์โหลดอัลบั้มภาพกิจกรรม: 67.06.23 – โครงการเตรียมความพร้อม สาขาระบบสารสนเทศ

Share This Story, Choose Your Platform!

หมวดหมู่

Recent Posts